Nơi an toàn nhất ở Hoa Kỳ giữa Covid-19

Trên khắp nước Mỹ, vô số cộng đồng, công ty … đang nỗ lực để tồn tại. Nhưng Roberts Essentials đã đấu tranh theo một cách khác. Thành phố nằm ở cực của Bán đảo Tsawwassen của Canada, hoàn toàn bên dưới vĩ tuyến 49, đường phân chia giữa Hoa Kỳ và Canada.

Đường đất duy nhất dẫn đến đất nước nằm hoàn toàn trong xứ sở lá phong. Kể từ khi bị hạn chế đi lại vào tháng 3, hơn 1.300 cư dân của Points Roberts đã hoàn toàn bị cô lập. Biên giới bị đóng cửa, không có thuyền, phà hay các chuyến bay theo lịch trình, người dân ngày càng đi ít nơi hơn, hoặc khách du lịch bị hạn chế đến thành phố. Cho đến nay, Points Roberts chưa ghi nhận một ca nhiễm nCoV nào và 7,3 triệu người đã bị nhiễm Covid-19 trên khắp Hoa Kỳ.

Do vị trí địa lý độc đáo, Point Roberts “an toàn” trước đại dịch. Nhiếp ảnh: Madereugeneandrew

Mọi người tại Points Roberts thích chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên của thành phố, nhưng không có khách du lịch nào có hại cho việc kinh doanh. Vào một ngày thứ bảy đẹp trời của tháng 9, quán cà phê nước mặn ở Point Roberts, thành phố cảng của Washington, chỉ có một bàn cho khách. Nhà hàng này cuối tuần trước đông nghịt người, hóng gió biển.

Tamra Hansen, chủ quán cà phê, cho biết: “Thường thì bạn không thể ngồi vào cuối tuần.” Kể từ khi đại dịch đến Hoa Kỳ, doanh số bán loại cà phê này đã giảm 75%.

“Chúng tôi thực sự cần một biên giới rộng mở để tồn tại. Khoảng 90% khách hàng của tôi đến từ Canada, phần lớn đến từ mùa du lịch cao điểm. Hansen nói:” Chúng tôi kiếm tiền vào mùa hè và sống vào mùa đông.

Năm 2019, thành phố rộng 12 km vuông, rộng 65 km vuông này có 1,4 triệu lượt nhập cảnh. Năm nay chỉ có khoảng 220.000 người. Phòng Thương mại Point Roberts Brian Calder (Brian Calder) vào ngày 27 tháng 9 Nói với CBC: “Khi bạn đi đến đường phố hôm nay, bạn sẽ không nhìn thấy bất cứ ai. Tôi không đùa, không ai cả. Nơi này là một thị trấn ma. “.

Calder là công dân thế hệ thứ ba của Point Roberts. Thời thơ ấu của anh ấy là mùa hè ở Hoa Kỳ, còn Canada là Canada trên Bán đảo Sawassen, nhưng Calder đã chuyển đến thị trấn nhỏ này 15 năm trước khi nghỉ hưu. —— Theo Viện Chính sách Biên giới của Đại học Western Washington, tôi đang trên bờ vực sụp đổ và công việc kinh doanh của tôi đã sa sút hơn 80%. Calder nói: “Chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc trên Canada. “Vào mùa cao điểm, Cape Roberts có thể chứa tới 6.000 khách và vào trái mùa có thể chứa 1.250 khách. Kể từ khi biên giới đóng cửa, ông ước tính chỉ còn 800 đến 900 khách hàng. Hiện tại, có 5 trạm xăng phục vụ dưới 1.000 khách. Mọi người. Một cửa hàng tạp hóa sẽ phục vụ 5.000 khách hàng trống mỗi ngày, một bến tàu trống và nhiều cơ sở kinh doanh đóng cửa bao gồm cả sân. Sân gôn, nhà hàng và ngân hàng đã thông báo rằng họ sẽ đóng cửa vào tháng 12.

Trước đại dịch, người Mỹ và Canada băng qua biên giới tại Point Roberts vào ban ngày để chơi thể thao, đi mua sắm hoặc đi mua sắm. Ảnh: Delta Optimist-Calder khi nghĩ về tương lai của thành phố và khả năng phục hồi của nền kinh tế quy mô nhỏ này Cảm thấy bi quan. Ngay cả khi chính phủ Mỹ kêu gọi Đối với việc Canada nới lỏng các hạn chế đối với cư dân của Cape Roberts, điều đó không thể đảm bảo rằng các doanh nghiệp sẽ vẫn mở cửa hoặc ngày càng nhiều người sẽ không rời đi mỗi tuần. — “Khi Covid kết thúc, hãy chỉ cho Roberts. Sự tàn phá vẫn chưa dừng lại “, Calder nói.

Không có điểm đến nào nổi tiếng cho Covid-19

Bảo Ngọc (theo CBC)

    Leave Your Comment Here